Tối ưu quảng cáo Facebook Ads

Có rất nhiều cách để dân MMO kiếm tiền online như: kiếm tiền từ blog, kiếm tiền từ website nhờ doanh thu Adsense Google, kiem tien tu chương trình, nền tảng affiliate marketing hay kinh doanh online
Để có thể kiếm tiền từ các kênh này, công cụ online mà ai cũng nghĩ đến đó là Social, đặc biệt là Facebook Marketing.
Chi phí quảng cáo Facebook ngày càng tăng cao đội chi phí lên, khiến lợi nhuận giảm sút. Vậy làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook Ads
Để tối ưu chi phí Ads chúng ta cần tối ưu 3 thứ:

– Content tốt.

– Target chuẩn.

– Thời điểm Ads Reach đúng.

1, Tối ưu Content.

Trên Google có rất nhiều bài viết dạng ” X tuyệt chiêu để có Content bán hàng hay” – “Y yếu tố giúp Content bán hàng đi vào tâm can khách hàng” , … Mình nghĩ trước khi làm Ads Facebook các bạn đã đọc rất nhiều bài viết dạng này rồi nên mình không đề cập thêm về nó nữa.



2, Tối ưu Target

Để tối ưu Interest và Behavior thì các bạn cũng dùng phương pháp Test A/B tương tự như cách Test Content.



3, Tối ưu thời điểm Ads Reach.

Thường thì sản phẩm gì? phân khúc gì? thì cũng có thời gian cao điểm khách mua hàng nhiều. Khi bạn chạy Ads cho 1 sản phẩm đủ lâu thì bạn sẽ nhận ra thời điểm đó và với những Campaign tiếp theo, các bạn nên Set Ads Reach chỉ trong thời điểm đó để tối ưu chi phí / 1 đơn hàng.

Ví dụ mình bán hàng cho chị em công sở, giờ cao điểm chị em đặt hàng nhiều là từ 6h – 9h và từ 11h – 14h. Và sau khi rút ra được điều này, mình chỉ Set Ads chạy trong thời điểm này để tối ưu chi phí / 1 đơn hàng.




Previous
Next Post »