Tình hình quảng cáo Facebook tại thị trường Việt Nam

Sau khi tìm hiểu và tham khảo thông tin về thị trường quảng cáo Facebook tại Việt Nam, nền tảng affiliate marketing ACCESSTRADE đã nhận được thông tin về tình trang quảng cáo Facebook do chính Facebook phản hồi:


"Chào các bạn,
Mình xin lỗi các bạn vì không trực tiếp trả lời các câu hỏi liên quan đếncác quảng cáo bị ảnh hưởng do lỗi phân phối của Facebook cách đây vài ngày. Thị trường VN đặc biệt bị ảnh hưởng vì lỗi này, thậm chí sau khi hệ thống đã trở lại phân phối bình thường. Mình đã hội ý cùng đội ngũ kỹ thuật về các yếu tố chính dẫn đến việc các bạn vẫn đang bị tình trạng auto-bid cao, và thời gian phân phối quảng cáo không đều. Sau đây là một số chia sẻ, các bạn tham khảo nhé:
• Khi hệ thống Facebook bắt đầu phân phối quảng cáo trở lại, các bạn đang set quảng cáo quá ngắn, và lại quá gần (hoặc trùng nhau) sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất do quảng cáo sẽ tự động dồn phân phối để đáp ứng thời gian bạn đã đặt ra ban đầu.
→ Tình trạng này sẽ “đỡ” hơn với các bạn có thời gian phân phối quảng cáo dàn trải hơn (hơn 1 tuần).
• Khi Facebook có quá nhiều nhà quảng cáo được dồn để phân phối cùng 1 lúc như vậy, sẽ dẫn tới tình trạng giá bid bị đẩy cao (với các bạn để auto bid), ngân sách theo đó cũng sẽ bị tiêu nhanh hơn.
• Thị trường sẽ mất một vài ngày để cân chỉnh lại. Trong thời gian đó, mình khuyên bạn bên tạm dừng quảng cáo. Nếu bạn vẫn cần phải chạy quảng cáo, các bạn nên lưu ý các điểm sau:
1. Không để ngân sách trọn đời. Thay vào đó bạn để ngân sách hàng ngày để đảm bảo mỗi ngày không bị tiêu quá số tiền đã đề ra.
2. Tự đặt giá thầu (không sử dụng auto bid) dựa trên mức Ads Manager đưa ra. Theo dõi trong quá trình chạy ads, nếu giá thực thấp hơn, bạn có thể hạ mức bid của mình xuống.
3. LIÊN TỤC theo dõi chuyển động quảng cáo của mình. Tắt các quảng cáo hiệu quả không cao, tập trung vào tối ưu cho 1, 2 quảng cáo tốt nhất.
Mình biết khoảng thời gian này rất lộn xộn và gây nhiều khó khăn cho các bạn. Tuy nhiên, mong các bạn kiên nhẫn chờ một vài ngày để thị trường cân bằng trở lại nhé.
Các rất nhiều các đối tác tham gia nền tảng tiếp thị liên kết sử dụng công cụ Facebook hỗ trợ cho hoạt động  kiếm tiền online của mình, do đó các bạn cần lưu ý và cân nhắc 
Previous
Next Post »