Sự khác biệt nền tảng Affiliate marketing và chương trình affiliate marketing

Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) được hiểu đơn giản là trung gian kết nối giữa nhà quảng cáo sản phẩm dịch vụ ( advertisers), các đối tác sở hữu website, blog( publishers) và người tiêu dùng cuối cùng (users) giúp cả ba bên đều có lợi.
Các thương hiệu lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, muốn mở rộng thị trường, họ sử dụng chương trình affiliate marketing để gia tăng doanh thu.
Với chương trình affiliate marketing, nhà quảng cáo sản phẩm, dịch vụ chỉ có một bên duy nhất. Họ tìm kiếm các đối tác sở hữu các blog, website để tiếp cận người dùng cuối cùng một cách tốt nhất, gia tăng doanh thu bán hàng. Các đối tác kiem tien tren mang sẽ nhận được khoản hoa hồng trực tiếp từ nhà cung cấp mở chương trình affiliate marketing, họ đang tham gia vào. Có thể hiểu tóm tắt như sau:


  • Số lượng nhà cung cấp: 1
Có thể lấy ví dụ minh họa như Amazon hay Lazada họ là một nhà cung cấp và có chương trình tiếp thị liên kết
  • Số lượng đối tác: rất nhiều,hẳn một mạng lưới hùng hậu
  • Người dùng cuối cùng: Sử dụng dịch vụ, sản phẩm của một nhà cung cấp
Với nền tảng affiliate marketing, xuất hiện thêm một thành phần tham gia nữa vào vòng liên kết, đó là hệ thống bao gồm nhiều nhà quảng cáo trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mạng lưới các đối tác muốn kiếm tiền trên mạng và mạng lưới người tiêu dùng cuối cùng. Các bạn có thể hiểu tóm tắt như sau:
  • Số lượng nhà cung cấp: chắc chắn là hơn 1 và là con số nhiều hơn rất nhiều
Có thể lấy ví dụ minh họa như nền tảng ACCESSTRADE, các nhà cung cấp đang tham gia vào nền tảng như: Tiki.vn, Topica, Vietnamworks, Deca,…..
  • Số lượng đối tác kiem tien với nền tảng : số lượng ngày một gia tăng, với số lượng blog, website hùng hậu
  • Người tiêu dùng cuối cùng: sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên mọi lĩnh vực, của những thương hiệu hàng đầu
 Nền tảng affiliate marketing ACCESSTRADE Việt Nam
Xét trên khía cạnh lợi ích của các đối tác và người tiêu dùng cuối cùng mà nói thì nền tảng affiliate marketing tạo cho họ có nhiều cơ hội hơn, nhiều sự lựa chọn hơn.
Với các dối tác có sở hữu blog, webiste họ có thể lựa chọn các chiến dịch của các nhà cung cấp khác nhau cùng một lúc để gia tăng thu nhập của mình
Với người tiêu dùng cuối cùng, họ được lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ nhiều nhà cung cấp phù hợp với họ nhất
 
Previous
Next Post »