Affiliate marketing là gì?

Nên tảng World Wide Web (WWW hay đơn giản hơn là Web) ra đời vào những năm thập niên 90 của thế kỉ 20 đã mang lại sự thay đổi lớn lao về công nghệ trong các phát minh của con người. 
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, công cụ truyền thông mới mẻ ra đời, các công ty nhanh chóng nhận ra được những cơ hội mới và vô cùng tiềm năng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, những người mà đang thường xuyên truy cập website hằng ngày, hằng giờ




Với sự xuất hiện của các công cụ tìm kiếm vào giữa những năm 1990, Internet giúp tăng trưởng mạnh mẽ ngành thương mại điện tử và công nghệ thông tin. Các chủ sở hữu các website tạo ra nội dung có giá trị và mang lại lợi ích to lớn cho khách truy cập của họ và họ muốn được nhận lại được lợi ích cho bản thân họ. Hình thức đầu của quảng cáo trực tuyến như CPM hoặc CPC bắt đầu nhìn thấy sự cạnh tranh từ mới nổi, các hình thức chắc chắn hơn của quảng cáo trực tuyến được họ chú ý , đó là tiếp thị liên kết ( Affiliate marketing) . Vậy, Affiliate marketing là gì?
Bản chất của Affiliate marketing là mối quan hệ giữa ba bên: Advertiser ( Nhà cung cấp, quảng cáo  sản phẩm, dịch vụ), Publisher( Nhà sở hữu website, blog)  và Consumer ( Người tiêu dùng)

  • Trong nền tảng của Affiliate marketing , một nhà cung cấp (quảng cáo )có thể là một công ty bán một sản phẩm như điện tử, vé máy bay, quần áo hoặc phụ tùng xe hơi, hay cũng có thể là một công ty bảo hiểm bán chính sách. Điều quan trọng nhất cần nhớ là khi bạn là một nhà quảng cáo nếu bạn đã sẵn sàng để trả tiền cho người khác để giúp bạn bán và thúc đẩy kinh doanh của bạn.
  • Một Publisher có thể là một cá nhân hoặc công ty quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một nhà quảng cáo ( Advetiser) để kiếm hoa hồng. Các nhà quảng cáo theo hợp đồng đồng ý làm việc với một nhà xuất bản, sau đó cung cấp cho các nhà xuất bản với sáng tạo - trong các hình thức liên kết, bài viết pr, biểu ngữ hoặc văn bản quảng cáo hoặc thậm chí cả số điện thoại duy nhất -để các nhà publisher gắn, thực hiện trên trang web, blog  của họ.
  • Thành phần cuối cùng để hoàn thành các tam giác quan hệ liên kết là người tiêu dùng. Người tiêu dùng là một trong những người thực sự nhìn thấy các quảng cáo và sau đó làm một hành động (hoặc bằng cách nhấp chuột vào một liên kết hoặc bằng cách gửi thông tin của họ thông qua một hình thức) mà sẽ đưa họ từ trang web của nhà publisher để để hoàn thành hành động theo yêu cầu của nhà quảng cáo, mà chúng ta gọi là chuyển đổi .








First

1 comments:

Write comments
Unknown
AUTHOR
June 6, 2016 at 3:18 AM delete

Không có trang web thì sao mà quảng cáo hả mấy chế.

Reply
avatar