6 plugin không thể thiếu khi sử dụng Wordpress

Các bạn làm SEO hoặc Marketing Online hay cộng đồng kiem tien online mmo, CMS Wordpress là hệ quản trị nội quen thuộc và được đánh giá là ối ưu SEO. Khi sử CMS này, để hoạt động hiệu quả, bạn cần sử dụng 6 plugin sau:

1, Yoast SEO

Yoast SEO là một plugin quá phổ thông và được nhiều người biết đến, vượt mốc 1 triệu lượt download chỉ trong thời gian ngắn, Yoast SEO có thể giúp chúng ta chấm điểm SEO ngay khi viết bài !
Yoast SEO có nhiều chức năng, trong đó có tùy chỉnh tựa đề, mô tả, sitemap, từ khóa vân vân, nhất là những bạn mới vào nghề nên cài đặt ngay !
Hiện nay Yoast SEO cũng có module cho Drupal, các bạn dùng mã nguồn này có thể cài đặt !

2, All In One SEO PACK

Đây là plugin có mặt từ rất sớm so với Yoast SEO, được sử dụng rộng rãi, tuy giao diện cài đặt của AIO rất xấu nhưng lại được nhiều người ưa thích bởi tính đơn giản của nó, ngoài ra nó còn tốt hơn Yoast SEO ở chỗ tự PING lên Google cho index bài viết mới mỗi khi bạn có, Yoast phiên bản hiện tại vẫn chưa có chức năng này !

3,Fix Duplicates

Đây là plugin cần thiết phải có trong blog của bạn, nó sẽ giúp các bạn tìm lục trong đống bài viết ra các bài viết bị trùng lặp sau đó bạn có thể xử chúng bằng một nhát click !

Phải nói nếu không có plugin này thì phải đợi Google webmaster báo lỗi trùng lặp tựa đề các bạn mới biết được, lúc ấy thì hơi muộn tí, với plugin này bạn có thể lục tung cả bản nháp để tìm các bài viết trùng lặp, rất có lợi cho SEO !

Download tại đây: https://wordpress.org/plugins/fix-duplicates/

4, Google XML sitemap

Google XML sitemap là plugin riêng lẻ chuyên tạo sitemap, tất nhiên các gói Yoast SEO và AIO đã tích hợp chức năng này rồi, nhưng tôi thấy nếu các bạn tích hợp plugin này với Yoast SEO thì tuyệt, plugin giúp bài viết của bạn index trong nháy mắt mà không phải ping bằng tay lên Google !

5, Những plugin giúp hiển thị bài viết liên quan

Bài viết liên quan sẽ giúp bạn có những Internal link tốt hơn, và vì điều đó nên bạn cần phải cài một trong các plugin hỗ trợ này !

Bài viết liên quan có vai trò chính là tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn, điều hướng họ đi khắp các bài viết liên quan, giảm tỉ lệ thoát và giúp bạn lên từ khóa tốt hơn !

6, plugin Auto Internal link

Bạn biết đấy, Internal link có vai trò quan trọng trong SEO, chúng giúp điều hướng và thúc đẩy người dùng đi vòng quanh website, chúng tạo ra các anchor có lợi cho việc lên từ khóa, chúng giúp tỉ lệ Bounce Rate giảm, nói chung bạn cần phải có Internal link.
Tìm hiểu thêm: Ứng dụng SEO vào tiếp thị liên kết
Previous
Next Post »