1. Quá tập trung vào bán hàng và quên đi giá trị người dùng
Các bạn có thể phân tích từ thuật ngữ " Affiliate marketing", từ "marketing" trong thuật ngữ cho chúng ta thấy công việc của các đối tác là làm affiliate, chứ không phải bán hàngViệc bạn cố gắng để đạt được doanh thu lớn và nhận được khoản hoa hồng hấp dẫn là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên bạn cần tập trung cung cấp giải pháp thỏa mãn đúng người dùng, đúng nhu cầu của họ, hiệu quả các chiến dịch chắc chắn sẽ bền vững hơn
2. Tham gia quá nhiều
Việc bạn ôm đồm và tham vọng quá nhiều vào các chương trình hay nền tảng affiliate marketing khác nhau cùng một lúc sẽ không phải là ý tưởng hay mặc dù điều này giúp bạn có nhiều cơ hội kiếm tiền online hơn. Tuy nhiên, tập trung vào chương trình hay nền tảng tiếp thị liên kết thực sự phù hợp về đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến hiệu quả sẽ hoàn toàn khác3. Bỏ qua Testing
Việc test các chiến dịch quảng cáo bạn cùng thực hiện là vô cùng cần thiết. Bạn cần xác định hiệu suất của các chiến dịch bạn chạy, xem chiến dịch hiệu quả, đáng đồng tiền bát gạo để bạn đổ công sức, đầu tư thời gian, trí óc, tiền bạc tập trung vào. Và để nhận định chuẩn bạn cần phải test4. Bỏ qua Tracking
Hoạt động tracking các chuyển đổi bạn tạo ra để nhận hoa hồng là việc vô cùng quan trọng. Hoạt động này giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình khi tham gia affiliate5. Phụ thuộc quá nhiều vào banner
Việc bạn tham gia vào các chương trình hay nền tảng affiliate marketing, bạn chỉ chăm chăm dùng banner đặt vào website hay blog, không thử các hình thức khác thì thật sai lầm. Ngoài việc đặt banner, bạn có thể sử dụng các hình thức khácSign up here with your email
ConversionConversion EmoticonEmoticon